Cách đánh giá shop bán hàng trên Taobao

Discussion in 'Kinh nghiệm đặt hàng Taobao' started by chuson071094, Feb 17, 2017.

  1. chuson071094

    chuson071094 Administrator Staff Member

    Taobao hiện là 1 trong hệ thống website bán hàng lớn nhất Trung Quốc, với quy mô rộng lớn thu hút hàng triệu lượt khách truy cập mỗi ngày. Để tạo ra sự phát triển chóng mặt chiếm lĩnh toàn bộ người tiêu dùng và các doanh nghiệp, ngoài yếu tố nguồn hàng giá rẻ, chất lượng uy tí thì sự tiện lợi của hệ thống được nhiều người đánh giá cao. Nói cách dễ hiểu mà các “dân mua hàng” Việt Nam thường nói đó là độ Uy Tín của shop bán hàng.


    [​IMG]


    Cách đánh giá dựa vào biểu tượng
    Trên trang taobao.com, biểu tượng đánh giá độ uy tín của shop bán hàng sẽ xuất hiện bên góc phải. Độ uy tín này trải qua nhiều năm hoạt động tích lũy được và sự tăng dần theo số lượng và biểu tượng Trái tim, Kim cương, Vương miện bạc, Vương miện vàng. Để có được độ Uy tín, các Shop phải cung cấp những sản phẩm tốt được khách hàng đánh giá cao. Đương nhiên giá cả cũng là một phần quan trọng.[​IMG]

    Cách đánh dựa vào nhận xét khách quan từ phía người mua hàng
    Không chỉ dựa vào mức độ uy tín của shop bán, bạn còn có thể lựa vào đánh giá cảu khách hàng dưới mỗi sản phẩm chi tiết, dựa theo số lượng hàng bán ra trong toàn bộ thời gian, số lượng hàng còn trong kho, màu sắc số lượng có đủ không? Bên cạnh đó, hãy xem khách hàng phản hồi thực tế, chụp ảnh lại bằng cách dịch và đọc những comment bên dưới sản phẩm.

    Nhìn chung, ý kiến phản ánh đều rất thực tế và khách quan nhất. Dĩ nhiên cũng không ngoài trực người mua hàng lại chính là người của shop. Tuy nhiên, các shop không thể đầu tư một số lượng người chuyên đi viết review đông đảo như thế được nên bạn có thể tin tưởng vào cách này.

    [​IMG]

    Nếu bạn không biết tiếng Trung thì có thể sử dụng Google Translate để đọc những ý kiến đánh giá về sản phẩm và shop bán. Nếu sản phẩm và shop có nhiều comment đánh giá tốt, có càng có cơ sở khẳng định shop này uy tín và ra quyết định mua hàng luôn.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến khoản ghi giao dịch là số lượt giao dịch thành công đối với sản phẩm của shop, điều này phản ánh rõ hơn về mức độ bán chạy, khả năng thu hút sản phẩm là nhiều hay ít. Lượng giao dịch thành công còn trực tiếp phản ánh độ tin cậy của shop với người dùng.

    [​IMG]
     

Share This Page